Tin mới cập nhật
0923.409.779
0923.409.779

CEO Lê Văn Khương đi tìm chỗ đứng cho mỹ phẩm Việt – Thành công sau những lần thất bại

Thứ hai, 10:15:40 20/01/2020

Để tạo được thành công trong sự nghiệp, khó ai tránh khỏi những thất bại đầu đời. Với người làm kinh doanh, những thất bại, sai lầm khi khởi nghiệp khiến nhiều người từ bỏ ước mơ và quay lại công việc làm công ăn lương để ổn định cuộc sống.

Trước khi thành công trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm, ông Lê Văn Khương – CEO công ty TNHH MTV TM Hóa Mỹ Phẩm Nam Anh Khương và công ty TNHH TM DV Dược Mỹ Phẩm M&M Việt Nam cũng không nằm ngoài quy luật này.

CEO Lê Văn Khương đi tìm chỗ đứng cho mỹ phẩm Việt – Thành công sau những lần thất bại  - Ảnh 1

Góc làm việc của CEO Lê Văn Khương

CEO Lê Văn Khương là người có thiên hướng kinh doanh từ nhỏ nên khi vừa rời ghế nhà trường ông cũng tập tành buôn bán những mặt hàng mà bản thân biết sẽ nguy hiểm. Tuy nhiên, tuổi trẻ xốc nổi, chỉ tính đến khoản tiền lời sau mỗi lô hàng mà không nghĩ đến hậu quả kèm theo nên thất bại là điều không tránh khỏi.

Sau thất bại, khó khăn lớn nhất của ông không phải ý chí đứng dậy khởi nghiệp tiếp mà chính là sự cô đơn giữa chính người thân, bạn bè… của mình. Sự e dè, đề phòng, mất lòng tin của nhiều người với mình đã có lúc ông nghĩ mình sẽ gục ngã. Rồi ông quyết định rời quê để làm lại từ đầu, thử sức trong nhiều công việc khác nhau, và cuối cùng ông quyết định lập nghiệp trong ngành hóa mỹ phẩm.

“Trong trường hợp của tôi, thất bại không phải là mẹ của thành công, mà nhiều thất bại mới là mẹ của thành công”, CEO Lê Văn Khương dí dỏm cho biết.

Năm 2004, ông thành lập công ty cổ phần Nam Anh Khương tại thị xã Hà Tĩnh lúc bấy giờ. Công ty lúc ấy có 3 thành viên, nghành nghề kinh doanh chính là phân phối và gia công dầu nhớt, phụ tùng xe máy, săm lốp ôtô và xe máy,... Dường như may mắn chưa mỉm cười với ông sau những thất bại trước đó. Sau 5 năm kinh doanh, ông lại tiếp tục gặp thất bại, lại phải đi làm thuê để trả nợ.

“Đứng lên từ một thất bại đã không dễ dàng, đằng này tôi liên tục gặp thất bại nên việc làm lại từ đầu với nhiều người là không thể. Tôi cũng mệt mỏi, lo lắng sẽ thất bại lần nữa, song ý chí lại trong tôi rất mạnh, thôi thúc tôi làm lại, nên khi quyết định làm lại tôi đã dấu gần như tất cả mọi người. Tôi tin vào ý chí, không phải đơn giản là tôi làm đúng ngành nghề mình yêu thích mà tôi đã hành động đúng khi đặt chất lượng và quyền lợi khách hàng lên hàng đầu. Có thể tôi đang thiếu chút may mắn mà thôi”, vị CEO chia sẻ.

CEO Lê Văn Khương đi tìm chỗ đứng cho mỹ phẩm Việt – Thành công sau những lần thất bại  - Ảnh 2

CEO Lê Văn Khương trong một buổi nói chuyện cùng nhân viên công ty

Năm 2010, ông quyết định khởi nghiệp lần nữa với công ty Hóa Mỹ Phẩm Nam Anh Khương. Nắm bắt xu hướng làm đẹp của phụ nữ Châu Á, ông bắt đầu lại với các sản phẩm dưỡng da làm đẹp được chiết xuất từ thiên nhiên có khả năng mang lại hiệu quả lâu dài và an toàn cho làn da. Lần này, thành công đã gõ cửa, các sản phẩm của công ty đã nhận được sự tin tưởng của khách hàng và các đại lý, nhà phân phối lớn trên toàn quốc.

Tiếp nối những thành công đã có, năm 2018 ông tiếp tục thành lập công ty Dược mỹ Phẩm M&M Việt Nam và hợp tác với một đối tác Hàn Quốc nhập nguyên liệu và nghiên cứu cho ra đời dòng mỹ phẩm Hàn Quốc 5AC phù hợp với làn da người Việt Nam. Nhờ sớm nắm bắt được nhu cầu làm đẹp của phái đẹp, các dòng mỹ phẩm chất lượng chuẩn Hàn Quốc với giá cạnh tranh đã nhanh chóng tạo ra cơn sốt trong thị trường. Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc 5AC nhờ đó đã có được chỗ đứng trong thị trưỡng mỹ phẩm Việt Nam.

CEO Lê Văn Khương đi tìm chỗ đứng cho mỹ phẩm Việt – Thành công sau những lần thất bại  - Ảnh 3

Đi du lịch là cách để ông vượt qua căng thẳng, lên ý tưởng mới trong công việc.

CEO Lê Văn Khương trải lòng: “Tôi khởi nghiệp lại vào đúng thời gian mạng xã hội phát triển rầm rộ, thị trường liên tiếp biến động. Đó là lợi thế không hề nhỏ nhưng đi cùng nó là những khó khăn thách thức vô cùng lớn. Đó là sự cạnh tranh không lành mạnh. Giá cả nguyên vật liệu đầu vào tăng hàng ngày nhưng giá bán sản phẩm lại không thay đổi. Rồi gia tăng việc cạnh tranh với những mặt hàng kém chất lượng, trôi nổi trên thị trường, cạnh tranh với những hệ thống online mập mờ, cạnh tranh hàng ngoại đang ồn ạt vào thị trường Việt Nam. Đây là thời người mua thì ít người bán thì nhiều, cũng khiến cho những doanh nghiệp không kịp thích ứng lao đao, phá sản”.

“Tôi may mắn thích ứng kịp thời, may mắn hơn nữa là đã kiên trì với phương châm kinh doanh lấy lợi ích của khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoàn cảnh nên đã nhận được sự ủng hộ, lòng tin của khách hàng và đối tác”, ông chia sẻ thêm.

Nhờ sự kiên định, cố gắng không ngừng, sau 16 năm lập nghiệp, CEO Lê Văn Khương đã thực hiện được ước mơ của mình. Tổng kết nguyên nhân những sai lầm khiến mình vấp ngã, ông nói: “Là do đã quá vội vàng làm giàu, khi chưa chuẩn bị đủ kiến thức và nền tảng kinh tế cần thiết. Thất bại đầu tiên của tôi là do chưa có kinh nghiệp thực tế, chưa đủ kiến thức điều hành đã muốn làm chủ, thất bại thứ hai là không có đủ vốn lưu động để xoay chuyển tình hình khi có những biến động thị trường. Vậy nên, các bạn trẻ muốn lập nghiệp trước tiên nên đi làm thuê để có kinh nghiệm, có trải nghiệm, tích lũy được một số vốn nhất định thì hãy bắt đầu. Nhưng quan trọng nhất vẫn là phải biết đứng lên không chỉ 1 mà cả sau nhiều lần thất bại”.

CEO Lê Văn Khương có tấm lòng rộng mở, giàu lòng nhân ái

 Làm từ thiện thì phải xuất phát từ cái tâm của mình, CEO Lê Văn Khương đã rất chú trọng vào những chương trình vì cộng đồng, vì người nghèo. Ông mong muốn đước đóng góp một phần lợi nhuận của doanh nghiệp vào lợi ích xã hội, giúp đỡ đồng bào khó khăn.

CEO Lê Văn Khương đi tìm chỗ đứng cho mỹ phẩm Việt – Thành công sau những lần thất bại  - Ảnh 4

CEO Lê Văn Khương hoạt động từ thiện hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam tại TP. HCM

Những món quà từ thiện tuy không lớn, đôi khi chỉ là vài kg gạo, vài thùng mì gói, hay vài thùng sữa,… nhưng đó là món quà của cả tấm lòng nhân ái. Còn gì hạnh phúc bằng tấm lòng của mình được đáp lại bằng nụ cười tươi vui của những người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn.

CEO Lê Văn Khương đi tìm chỗ đứng cho mỹ phẩm Việt – Thành công sau những lần thất bại  - Ảnh 5

Với những thành tích đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa, CEO Lê Văn Khương đã vinh dự được báo Nhân Đạo và Đời Sống vinh danh là doanh nhân vì sự phát triển cộng đồng năm 2018.

Trải qua nhiều sóng gió trong kinh doanh, nếm trải sự vất vả trong cuộc đời đã tôi luyện CEO Lê Văn Khương bản lĩnh trong thương trường để có thể gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. Nhưng với anh, thành công không trong làm kinh tế mà bản thân thấy tâm đắc, hạnh phúc khi làm những việc thiện nguyện. Đây chính là “thành quả” mà không phải doanh nhân nào cũng có được.

Theo Hải Minh

Nguồn: doisongphapluat.com

CÙNG CHUYÊN MỤC

Bún dưa hấu màu cam, bánh tráng thanh long màu hồng khiến chị em "mê mẩn"

Pacisoft – Doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm và dịch vụ CNTT

CEO Lê Văn Khương đi tìm chỗ đứng cho mỹ phẩm Việt – Thành công sau những lần thất bại

Chân dung giáo sư trẻ nhất Việt Nam giành giải thưởng toán học quốc tế

Vietcombank khai trương Văn phòng đại diện tại Mỹ

Viên Uống Hạ Đường Diagold Vinh Dự Nhận Được Huy Chương Vàng “Sản Phẩm Vàng Vì Sức Khỏe Cộng Đồng” Năm 2019

Virtuozzo bắt tay hợp tác chiến lược với Mắt Bão tại Việt Nam

Doanh nhân Lê Trọng Huấn: Vinh dự được vinh danh doanh nhân Việt Nam tiêu biểu và nhận Cúp Thánh Gióng 2019

Doanh nhân thành đạt Lê Thị Hương - Hành trình phá vỡ giới hạn an toàn của người phụ nữ

CEO toàn cầu Tập đoàn FrieslandCampina: “Tôi ấn tượng về mô hình kinh doanh của Bách hóa Xanh”

Quảng Bình: Gặp mặt hơn 150 doanh nghiệp tiêu biểu nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13.10

Hơn 350 doanh nghiệp tham gia hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam 2019

Tem chống hàng giả thông minh Vinacheck tích hợp công nghệ SMS 4.0 của Vina CHG được vinh danh 'Sản phẩm dịch vụ tiêu biểu TP.HCM 2019'

Nam Vương Huy Hoàng: khởi động chuyến từ thiện đến với đồng bào Gia Lai

Lễ họp báo công bố Dự án Khu đô thị Thương mại Mỹ Hưng SKYLINE

Mẹ bỉm sữa Trần Thanh kinh doanh online thành công với số vốn chỉ 2 triệu đồng

Tập đoàn Tân Á Đại Thành đạt giải thưởng chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương

Ngân hàng Bắc Á kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

TRUNG TÂM NHÂN ĐẠO QUÊ HƯƠNG VÀ NAM VƯƠNG HUY HOÀNG: TỔ CHỨC NGÀY CỦA MẸ CÙNG NGƯỜI KHUYẾT TẬT

NHÀ THUỐC VỪA BÁN OFFLINE VỪA BÁN ONLINE THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHOẺ, TẠI SAO KHÔNG?

PHỤ NỮ NÔNG THÔN VỚI CÁI CHỢ ONLINE TOÀN CẦU

CEO Grab Việt Nam và hành trình lèo lái ‘con thuyền’ Grab đi đúng hướng trong thị trường đầy ‘giông bão’ như Việt Nam

Hội Nghị Tri Ân Khách Hàng 2019 Khu Vực Phú Yên - Mỹ Phẩm Hoa Việt 10 Năm Một Chặng Đường

CỬA HÀNG TẠP HOÁ CÓ NÊN ĐỨNG NGOÀI KINH DOANH ONLINE

Amazon chính thức lập công ty tại Việt Nam

VOMF 2019 – Cá nhân hóa trải nghiệm

Vinamilk đạt doanh thu cao nhất lịch sử, lợi nhuận quý 2 hơn 2.900 tỷ đồng

Chủ động là yêu cầu tiên quyết trong thực thi EVFTA

Mộc Huyết Linh - Thảo dược từ thiên nhiên

Make Up 5AC tổ chức hội thảo nâng cao kỹ năng kinh doanh online

THÔNG TIN CẦN BIẾT

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
Chịu Trách Nhiệm Nội Dung: Ông Nguyễn Văn An
Vận hành bởi: ANGOLD CO.,LTD
Phụ trách truyền thông: Hoà Bình
Phụ trách kỹ thuật: Trần Quốc Trường.
Add: 875 Au Co Street. P. Tan Son Nhi Ward, Dist Q. Tan Phu, HCM City
Hotline: 0923409779
Email: info@thongtintieudung.vn
Website trong quá trình thử nghiệm và xin phép.
Copyright ©2019 thongtintieudung.vn - Trang thông tin tổng hợp về tin tức tiêu dùng, sức khoẻ, làm đẹp dành cho người tiêu dùng thời đại mới. Một sản phẩm của Cổng Việt Limited. Biên bản 1.1