Tin mới cập nhật
0923.409.779
0923.409.779

Amazon chính thức lập công ty tại Việt Nam

Chủ nhật, 11:28:54 18/08/2019

Nhận định chung về lợi thế của Amazon ở thị trường thương mại điện tử Việt Nam, Giám đốc Điều hành Amazon Selling Việt Nam, cho rằng Amazon sẽ hỗ trợ tốt hơn cho thương hiệu của DN Việt Nam xuất khẩu.

Theo thông tin trên tờ Người Lao Động, tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (VOMF 2019) vừa diễn ra tại Hà Nội, ông Trần Xuân Thủy, Giám đốc Điều hành Amazon Selling Việt Nam, đã thông tin Amazon vừa mới thành lập Công ty Amazon Global Selling Việt Nam. Đây là lần đầu tiên phía Amazon Việt Nam chính thức chia sẻ với cộng đồng marketing về Amazon Global Selling.

Đáng lưu ý, trước khi trở thành Giám đốc Điều hành Amazon Selling Việt Nam, ông Trần Xuân Thủy đã có 8 năm gắn bó với Alibaba trong cương vị Giám đốc thị trường Việt Nam.

amazon-thanh-lap-cty-tai-vn_161036543

Chia sẻ thêm với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trần Xuân Thủy cho biết thực chất, Amazon đã hiện diện tại Việt Nam từ khá lâu, thông qua nhiều hoạt động phối hợp với Bộ Công Thương để hỗ trợ doanh nghiệp (DN) Việt đưa hàng hóa lên nền tảng này nhằm khai thác tối đa tiềm năng xuất khẩu.

"Tuy nhiên, trước đây, mọi hoạt động của Amazon tại Việt Nam được nhân sự từ nước ngoài hỗ trợ hoạt động. Còn nay, có đội ngũ nhân sự tại chỗ làm việc chính thức cho Amazon Selling Việt Nam và tôi là người đầu tiên đứng ra xây dựng hệ thống" - ông Thủy cho biết.

Nhận định chung về lợi thế của Amazon ở thị trường thương mại điện tử Việt Nam, Giám đốc Điều hành Amazon Selling Việt Nam, cho rằng Amazon sẽ hỗ trợ tốt hơn cho thương hiệu của DN Việt Nam xuất khẩu.

Theo Nhịp Cầu Đầu Tư, nhận định chung về lợi thế của Amazon ở thị trường thương mại điện tử Việt Nam, Giám đốc Điều hành Amazon Selling Việt Nam, cho rằng Amazon sẽ hỗ trợ tốt hơn cho thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu.

Đại diện của Amazon cũng tiết lộ, thời gian trước, Amazon khuyến khích cá nhân bán hàng trên nền tảng này, nhưng nay xu thế đang thay đổi. Hiện Amazon đang hướng đến hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trên Amazon, mà cụ thể với doanh nghiệp Việt Nam là tiếp cận thị trường và quảng bá thương hiệu.

Ông Thủy cho biết: "Hiện doanh số trên Amazon gần như 50% đến từ doanh nghiệp, cá nhân chiếm 50%. Tôi nghĩ tỉ lệ cá nhân sẽ tiếp tục giảm trong những năm tới, vì lợi thế của doanh nghiệp rất rõ rệt. Sự kiểm soát về chất lượng, giá thành sản phẩm cũng như các chương trình doanh nghiệp tự làm đều chuyên nghiệp hơn cá nhân bán hàng".

Tại Diễn đàn, nhiều ý kiến cho rằng mở tài khoản trên Amazon khó, lãnh đạo Amazon Global Selling Việt Nam khẳng định từ ngày thành lập đến nay, phương châm của Amazon luôn là "lấy khách hàng làm trung tâm". Việc kiểm soát chặt chẽ người bán một mặt đảm bảo được lòng tin cho người dùng khi mua hàng trên nền tảng thương mại điện tử, một mặt bảo vệ các đối tác bán hàng chân chính trên Amazon.

Theo Loan Hoàng (SHTT)

CÙNG CHUYÊN MỤC

Quỹ sữa vươn cao Việt Nam & Vinamilk hướng đến đối tượng trẻ em khó khăn trong đại dịch Covid

Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga được vinh danh Nữ Doanh Nhân có tầm ảnh hưởng lớn khu vực ASEAN

Toyota Việt Nam có TGĐ mới và đóng góp 10 tỷ đồng tham gia chống dịch

Bún dưa hấu màu cam, bánh tráng thanh long màu hồng khiến chị em "mê mẩn"

Pacisoft – Doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm và dịch vụ CNTT

CEO Lê Văn Khương đi tìm chỗ đứng cho mỹ phẩm Việt – Thành công sau những lần thất bại

Chân dung giáo sư trẻ nhất Việt Nam giành giải thưởng toán học quốc tế

Vietcombank khai trương Văn phòng đại diện tại Mỹ

Viên Uống Hạ Đường Diagold Vinh Dự Nhận Được Huy Chương Vàng “Sản Phẩm Vàng Vì Sức Khỏe Cộng Đồng” Năm 2019

Virtuozzo bắt tay hợp tác chiến lược với Mắt Bão tại Việt Nam

Doanh nhân Lê Trọng Huấn: Vinh dự được vinh danh doanh nhân Việt Nam tiêu biểu và nhận Cúp Thánh Gióng 2019

Doanh nhân thành đạt Lê Thị Hương - Hành trình phá vỡ giới hạn an toàn của người phụ nữ

CEO toàn cầu Tập đoàn FrieslandCampina: “Tôi ấn tượng về mô hình kinh doanh của Bách hóa Xanh”

Quảng Bình: Gặp mặt hơn 150 doanh nghiệp tiêu biểu nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13.10

Hơn 350 doanh nghiệp tham gia hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam 2019

Tem chống hàng giả thông minh Vinacheck tích hợp công nghệ SMS 4.0 của Vina CHG được vinh danh 'Sản phẩm dịch vụ tiêu biểu TP.HCM 2019'

Nam Vương Huy Hoàng: khởi động chuyến từ thiện đến với đồng bào Gia Lai

Lễ họp báo công bố Dự án Khu đô thị Thương mại Mỹ Hưng SKYLINE

Mẹ bỉm sữa Trần Thanh kinh doanh online thành công với số vốn chỉ 2 triệu đồng

Tập đoàn Tân Á Đại Thành đạt giải thưởng chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương

Ngân hàng Bắc Á kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

TRUNG TÂM NHÂN ĐẠO QUÊ HƯƠNG VÀ NAM VƯƠNG HUY HOÀNG: TỔ CHỨC NGÀY CỦA MẸ CÙNG NGƯỜI KHUYẾT TẬT

NHÀ THUỐC VỪA BÁN OFFLINE VỪA BÁN ONLINE THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHOẺ, TẠI SAO KHÔNG?

PHỤ NỮ NÔNG THÔN VỚI CÁI CHỢ ONLINE TOÀN CẦU

CEO Grab Việt Nam và hành trình lèo lái ‘con thuyền’ Grab đi đúng hướng trong thị trường đầy ‘giông bão’ như Việt Nam

Hội Nghị Tri Ân Khách Hàng 2019 Khu Vực Phú Yên - Mỹ Phẩm Hoa Việt 10 Năm Một Chặng Đường

CỬA HÀNG TẠP HOÁ CÓ NÊN ĐỨNG NGOÀI KINH DOANH ONLINE

Amazon chính thức lập công ty tại Việt Nam

VOMF 2019 – Cá nhân hóa trải nghiệm

Vinamilk đạt doanh thu cao nhất lịch sử, lợi nhuận quý 2 hơn 2.900 tỷ đồng

Chủ động là yêu cầu tiên quyết trong thực thi EVFTA

Mộc Huyết Linh - Thảo dược từ thiên nhiên

Make Up 5AC tổ chức hội thảo nâng cao kỹ năng kinh doanh online

THÔNG TIN CẦN BIẾT

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
Chịu Trách Nhiệm Nội Dung: Ông Nguyễn Văn An
Vận hành bởi: ANGOLD CO.,LTD
Phụ trách truyền thông: Hoà Bình
Phụ trách kỹ thuật: Trần Quốc Trường.
Add: 875 Au Co Street. P. Tan Son Nhi Ward, Dist Q. Tan Phu, HCM City
Hotline: 0923409779
Email: info@thongtintieudung.vn
Website trong quá trình thử nghiệm và xin phép.
Copyright ©2019 thongtintieudung.vn - Trang thông tin tổng hợp về tin tức tiêu dùng, sức khoẻ, làm đẹp dành cho người tiêu dùng thời đại mới. Một sản phẩm của Cổng Việt Limited. Biên bản 1.1